THƯ KÊU GỌI QUỸ SỨC KHỎE CHO CHÚNG XUẤT SĨ

Mai Thôn Đạo Tràng

Trung tâm thiền tập quốc tế Làng Mai Thái Lan

                          174/176  Moo 7,  Ban Sanamsai, Pongtalong, Pak Chong, Nakorn Ratchasima 30130, Thailand

 THƯ NGỎ

                                         (Về việc vận động tiền sức khỏe cho chúng xuất sĩ Làng Mai Thái Lan)

 Pakchong, ngày 30 tháng 10 năm 2019

Kính thưa quý thân hữu trong và ngoài nước.

Lời đầu thư, chúng xuất sĩ của tăng thân Làng Mai tại Thái Lan kính gởi đến quý vị lời chúc sức khoẻ và bình an trong từng hơi thở và từng bước chân.

Tu viện Vườn Ươm – Làng Mai Thái Lan chính thức thành lập năm 2013 nhưng quý thầy, quý sư cô đã hiện diện ở đây từ năm 2009. Từ đó đến nay nhờ quý vị luôn đồng hành và yểm trợ cả về tinh thần lẫn vật chất mà qúy thầy quý sư cô đã thực hiện được nhiều Phật sự như tổ chức khóa tu, độ người xuất gia, tổ chức Đại giới đàn, đặc biệt Tu viện Vườn Ươm đã trở thành một nơi nương tựa tâm linh cho nhiều người từ khắp nơi về tu học chuyển hóa khổ đau, chế tác hạnh phúc cho tự thân và gia đình. Và xin được hồi hướng tất cả những công đức đó cho quý vị và gia đình.

Từ ngày sức khỏe của Sư Ông Làng Mai đi xuống vào cuối năm 2014 và không còn trực tiếp giảng dạy được nữa, nhiều người đã cảm thấy lo lắng cho tương lai của Tăng thân. Không biết ai là người có thể tiếp tục được công trình hoằng pháp mà Sư Ông đang làm. Nhưng thời gian qua ai cũng thấy sự nghiệp hoằng dương chánh pháp đó không hề bị đứt đoạn mà càng ngày càng được lưu truyền rộng rãi khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt trong thời gian vừa qua tại Làng Mai Thai Lan số lượng xuất sĩ mỗi ngày mỗi tăng, các bạn trẻ tìm thấy được hướng đi, niềm vui hạnh phúc trong khi thiền tập và phụng sự. Vì vậy Tăng thân xuất sĩ chính là sự kế thừa xứng đáng nhất của Sư Ông Làng Mai trong hiện tại và trong tương lai. Bên cạnh công trình giảng dạy thì Tăng thân xuất sĩ chính là di sản quý giá nhất mà Sư Ông để lại cho đời. Tăng thân là Tăng bảo. Trong một Tăng thân đích thực thì luôn có Bụt và có Pháp. Vì vậy để tiếp tục đi tới một cách vững mạnh thì ngoài việc chăm sóc sự thực tập, thì việc chăm sóc sức khỏe của Tăng thân xuất sĩ là điều thực sự thiết yếu.

Hiện nay chúng xuất sĩ thường trú tại Thái Lan đã gần 200 vị và số lượng ấy mỗi ngày một tăng, và trung bình mỗi  năm chi phí sức khoẻ cho Đại chúng khoảng 2,000,000 THB. Vì vậy chúng xuất sĩ cần sự yểm trợ của quý vị bằng cách bảo trợ tiền sức khỏe 500.000 đồng Việt Nam (25USD) mỗi tháng cho một vị xuất sĩ hoặc cúng dường tùy vào khả năng tài chính của quý vị.

Sự nâng đỡ của quý vị cho chúng xuất sĩ cũng là sự nâng đỡ cho thế hệ trẻ đang hết lòng xây dựng ngôi nhà tâm linh chung để làm nơi nương tựa cho tứ chúng. Cảm ơn sự yểm trợ chân thành của quý vị. Nguyện năng lượng lành của Tam Bảo che chở cho quý vị với nhiều bình an trong cuộc sống hàng ngày.

Thay mặt chúng xuất sĩ của tăng thân Làng Mai tại Thái Lan.

                 Kính thư,

Bhikshu Thích Chân Pháp Thừa

Bhikshuni Thích nữ Chân Trường Nghiêm

Bhikshuni Thích nữ Chân Hạ Nghiêm