Dự án mua đất làm vườn rau sạch

Ngôi nhà tâm linh Làng Mai Thái Lan ở Pakchong được thành lập 1/3/2013 tới nay đã được 7 năm. Những ai đã từng về Làng đều yêu thích không gian khoáng đặt nơi này. Vào dịp những khoá tu lớn với số lượng thiền sinh 500, 600 người tham dự, mọi người  hạnh phúc khi được cùng nhau thực tập và ai cũng mong muốn Làng có thể mở rộng thêm số lượng cho các thiền sinh đến tham dự. Tuy nhiên vì điều kiện chỗ ở, chỗ sinh hoạt và nguồn nước còn nhiều hạn chế nên quý Thầy quý Sư cô đang tìm đến những hướng giải quyết để đáp ứng được những nhu cầu chung cho các bạn thiền sinh khi về Làng.
– Làng Mai không gian khá thênh thang nhưng vùng đất nơi đây lại không dễ tìm được nguồn nước để đào giếng. Tu Viện hiện tại có 3 cái giếng, nhưng chỉ sử dụng được 2 cái giếng, một giếng còn lại thường xuyên bị cạn vào mùa khô. Cách đây 2 năm Tu viện có đào 4 cái giếng để tìm nước nhưng không có nước.Hiện tại nơi đây có khoảng gần 200 quý Thầy quý sư cô sinh hoạt và khi mở khoá tu thì có thêm khoảng 500, 600 thiền sinh về tham dự. Lượng nước luôn bị cạn và các bạn thiền sinh cũng luôn được nghe những thông báo như : “Xin ý thức tiết kiệm nước “.
– Thiền sinh về Làng ai cũng vui khi được chia công việc làm vườn rau. Những luống rau xanh sạch chưa ăn đã thấy ngon miệng. Bữa ăn nào mà có món rau đến từ vườn mát ai cũng tròn xoe và miệng ai cũng cười tươi ghé tai nhau thì thầm “ rau vườn Tu Viện đó”.
Hiện tại, quý Thầy, quý Sư cô có tìm được mảnh đất gần Tu viện, mảnh đất này có được mạch nước, Tu Viện có thể đào thêm giếng và trồng thêm rau sạch để mỗi khoá tu chúng ta có thể cùng nhau tận hưởng những bát canh ngọt lành, những đọt rau thơm tình đạo vị. Và trong tương lai nếu điều kiện thuận lợi hơn thì mảnh đất này sẽ được sử dụng xây thành ngôi trường học dành cho quý Thầy quý Sư cô. Vì vậy Tu Viện đã quyết định mua miếng đất này.
Quý vị có thể vào đây để biết thêm chi tiết trong “Thư Kêu Gọi Mua Đất Làm Vườn Rau Sạch.”
Quý vị bấm vào đây để biết về thông tin chuyển khoản cúng dường.

Chi phí dự kiến

  • Tổng diện tích đất cần mua: 24,000 m2

  • Tổng chi phí cần: 21,700,000 THB (700.000 USD – bảy trăm ngàn Đô-la Mỹ)

  • Đã quyên góp được (tính đến năm 2019): 6,095,017 THB

  • Cần thêm: 15,604,983 THB